Cùng với đó, theo yêu cầu của Bộ TT&TT, tất cả người lao động của các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính cần cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc Bluezone. Trường hợp nhân viên có biểu hiện nhiễm bệnh, có tiếp xúc gần với ca bệnh xác định Covid-19 (F1) và tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) phải khai báo trung thực, đầy đủ để được xét nghiệm, thực hiện cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Thông tin với ICTnews, hai doanh nghiệp lớn ngành bưu chính là Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng Công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) cho biết đều đã triển khai biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Cụ thể, với Vietnam Post, bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, chính quyền địa phương các cấp về công tác phòng chống dịch, Tổng công ty cũng thường xuyên tiến hành khử khuẩn và vệ sinh các bưu cục, điểm giao dịch, trang bị nước sát khuẩn tại những điểm phục vụ khách hàng…
Đặc biệt, Vietnam Post đã quán triệt tới lực lượng lao động thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như bưu tá, giao dịch viên… tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch, nhất là khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế), đồng thời tăng cường sử dụng các công cụ trực tuyến để trao đổi công việc.
Tương tự, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, cán bộ nhân viên trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Viettel Post đã triển khai nghiêm ngặt các quy trình như: khử khuẩn hàng hóa 2 lần, yêu cầu 100% cán bộ nhân viên đeo khẩu trang khi làm việc, thường xuyên sát khuẩn tay, giữ khoảng cách khi tiếp xúc… “Đây là những biện pháp đã được Viettel Post áp dụng có hiệu quả trong các đợt dịch trước”, đại diện Viettel Post thông tin./.
Theo https://ictnews.vietnamnet.vn